7 Điều không nên bỏ qua khi mua trang sức nhẫn đôi kim cương - Trang sức kim cương SpringD
0987 777 945

7 Điều không nên bỏ qua khi mua trang sức nhẫn đôi kim cương

Bạn đang có ý định mua trang sức kim cương nhưng lại lo lắng về chất lượng, đặc điểm sản phẩm. Giờ đây bạn sẽ không còn phải lo lắng về vấn đề này nữa. Vì cách nhận biết nó khá đơn giản và dễ nhớ nhờ vào các yếu tố tiêu chuẩn. Để mua trang sức nhẫn đôi kim cương bạn cần chú ý các yếu tố sau:

1. Chú ý tới hình dạng viên kim cương (Diamond Shape)

Một viên kim cương thô khi mới phát hiện cho đến viên kim cương hoàn mỹ phải trải qua các quá trình chế tác tỉ mỉ. Hình dạng viên sẽ quyết định tới độ trong, khả năng phản quang. Cụ thể viên kim cương có 10 dạng phổ biến như sau:

  • Hình tròn: Viên kim cương hình tròn là dạng phổ biến, có khả năng khúc xạ ánh sáng cao nhất qua 58 mặt cắt nhỏ. Những chiếc nhẫn kim cương đôi có màu sắc, góc cạnh, cách thiết kế giống nhau thường chọn dạng viên kim cương hình tròn.
  • Hình vuông góc nhọn: Là hình duy nhất không có góc bo tròn của viên kim cương. Thường được dùng trong các kiểu nhẫn đính hôn, có màu sắc mờ dần từ trung tâm ra góc.
  • Hình chữ nhật vạt góc: Hình này hơi giống Princess những điểm khác biệt là các góc được vạt ngang không để nhọn.
  • Hình chữ nhật xếp tầng: Cấu trúc xếp tầng của hình này ít phản quang, nhưng nó có độ tinh khiết rõ ràng. Nên để làm mẫu hình này hãy chọn viên kim cương ít tạp chất.
  • Hình vuông xếp tầng: Hình này có cấu trúc gần giống Emerald, viên kim cương Asscher có độ tinh khiết rõ ràng, có tâm hình vuông nhìn xuyên qua mặt cắt.
  • Hình hạt thóc: Hình này có thể tối đa hóa trọng lượng carat viên kim cương. Tạo ra cảm giác thon dài cho ngón tay của người đeo nhẫn.
  • Hình bầu dục: Với khả năng tối ưu hóa khả năng phản quang giống hình tròn. Nhưng nó tạo cảm giác viên kim cương trong lớn hơn, ngón tay thon dài hơn.
  • Hình giọt lê, trái lê: Hình này nhọn ở đỉnh, tròn gần giống đáy giọt nước. Là sự kết hợp hình Round với Marquise tạo cảm giác thon dài cho ngón tay.
  • Hình trái tim: Hình này thể hiện sự lãng mạn, viên kim cương có khe sắc nét, cánh hơi tròn.
  • Hình chữ nhật bo góc: Hình này hơi giống cái gối, các góc bo tròn, tạo cảm giác bề mặt rộng, phản chiếu ánh sáng dày.
Các hình dạng viên Kim Cương
Các hình dạng viên Kim Cương

2. Yếu tố trọng lượng kim cương (Carat)

Carat là đơn vị tính trọng lượng của viên kim cương. Một carat tương ứng với 200 miligam. Giá của nhẫn đôi kim cương sẽ tăng lên khi trọng lượng viên kim cương tăng. Nhẫn kim cương đôi có trọng lượng viên kim cương càng lớn, độ hiếm càng cao và được nhiều người yêu thích. Hai viên kim cương có trọng lượng carat bằng nhau nhưng giá trị có thể khác nhau. Bởi nó còn tùy thuộc vào độ tinh khiết, màu sắc, giác cắt của viên kim cương đó.

Cách tính trọng lượng viên kim cương
Cách tính trọng lượng viên kim cương

3. Màu sắc viên kim cương (Color)

Viên kim cương có màu tự nhiên là màu trắng hay còn gọi là không màu. Nhưng những viên kim cương không màu lại rất hiếm, do nó có xu hướng biểu lộ màu vàng hoặc vàng nhạt. Vì thế, khi nhìn vào sẽ có cảm giác viên kim cương bị đục, kém tinh khiết.

Trong bảng phân màu GIA, màu sắc kim cương phân theo cấp độ bảng chữ cái từ D-Z. Nếu viên kim cương thuộc màu D là trắng nhất. Còn viên kim cương không thuộc trong bảng màu D-Z là kim cương có màu khác thường. Nếu các vệt màu vàng nhạt trên viên kim cương làm giảm giá trị, thì viên kim cương màu khác thường lại có giá trị cực kỳ cao vì độ hiếm.

Viên kim cương màu hình thành ở nhiều khu vực, có yếu tố địa chất, hiếm nhất là viên kim cương màu hồng, xanh dương sau đó tới xanh lá, vàng.

Tính màu sắc viên Kim Cương
Tính màu sắc viên Kim Cương

4. Độ tinh khiết (Clarity)

Độ tinh khiết viên kim cương là thước đo số lượng, kích thước các khuyết điểm nhỏ như tạp chất, bọt bong bóng,… Đa số các khuyết điểm này sẽ được kính hiển vi phát hiện. Tuy nhiên, nó không ảnh hưởng tới vẻ đẹp của viên kim cương. Theo các chuyên gia trong ngành, viên kim cương càng ít khuyết điểm giá trị càng cao.

Độ tinh khiết kim cương
Độ tinh khiết kim cương

5. Giác cắt viên kim cương (Diamond Cut)

Cắt mài thuộc yếu tố con người, nó quyết định lớn tới giá trị viên kim cương. Một viên kim cương thô không khác gì viên pha lê. Chỉ khi được mài cắt nó mới trở nên lấp lánh, tăng khả năng chiếu sáng. Viên kim cương được cắt với tỉ lệ thích hợp, ánh sáng, khúc xạ giúp viên kim cương lấp lánh hơn.

6. Giấy chứng nhận viên kim cương

Yếu tố quan trọng để bạn xác nhận nguồn gốc, giá trị viên kim cương là giấy xác nhận. Dựa vào giấy xác nhận biết được các thông số viên kim cương như trọng lượng, kích thước, độ trong, độ sáng,…. Từ đó có thể biết được giá trị tương xứng với viên kim cương đó.

Giấy chứng nhận kim cương được cấp bởi Gemological Institute of America và American Gem Society Laboratories. Đây là hai phòng thí nghiệm uy tín trong ngành công nghiệp kim cương.

Giấy chứng nhận kim cương rõ nguồn gốc
Giấy chứng nhận kim cương rõ nguồn gốc

7. Địa chỉ cung cấp trang sức nhẫn đôi kim cương chất lượng

Lựa chọn địa chỉ uy tín để mua nhẫn đôi kim cương, cùng các trang sức khác như vòng cổ, lắc tay, hoa tai… là điều quan trọng. Thương hiệu uy tín đảm bảo cho bạn quyền lợi, chất lượng, mẫu mã sản phẩm. Bạn có thể tham khảo cửa hàng Đá Quý Kim Cương Spring D Hà Nội.

Tại cung cấp đa dạng mẫu nhẫn kim cương, đá quý cao cấp sang trọng. Chất lượng dịch vụ tốt, đảm bảo mọi chính sách cho người tiêu dùng. Để biết thêm thông tin sản phẩm và mẫu mã truy cập trang: https://daquykimcuong.com/ hoặc liên hệ số điện thoại: 098 7777 945 để được tư vấn giá tốt!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *