Cách nhận biết nhẫn vàng tây nữ thật giả mà không phải ai cũng biết - Trang sức kim cương SpringD
0987 777 945

Cách nhận biết nhẫn vàng tây nữ thật giả mà không phải ai cũng biết

nhẫn vàng tây nữ

Từ lâu, vàng đã là một trong những tài sản có giá trị đối với con người, vì vậy vàng được cất giữ hoặc chế tạo ra những món đồ trang sức. Hiện nay, thị trường vàng đã có rất nhiều chất liệu vàng ra đời, vì thế mọi người phải cẩn thận khi mua vàng, nhất là những chị em. Sau đây, chúng tôi sẽ gửi đến chị em một số cách phân biệt giữa nhẫn vàng tây nữ thật giả.

1. Phân biệt những loại vàng các trên thị trường

Điều đầu tiên mà chị em cần tìm hiểu trước khi phân biệt được đâu là vàng thật, đâu là vàng giả đó là bổ sung kiến thức về các loại vàng. Hiện nay, trên thị trường có 3 loại vàng chính là: Vàng ta, vàng tây và vàng trắng, chúng ta sẽ cùng khám phá ngay sau đây.

Hiện nay có rất nhiều mẫu nhẫn vàng được làm từ nhiều chất liệu khác nhau
Hiện nay có rất nhiều mẫu nhẫn vàng được làm từ nhiều chất liệu khác nhau

Vàng ta

Nói đến loại vàng này, chị em chắc hẳn sẽ cảm thấy quen thuộc nhất, bởi vì đây là chất liệu được ông cha ta sử dụng để chế tạo ra những món đồ trang sức thời xưa. Vàng ta là loại vàng tinh khiết nhất và có tỷ lệ vàng nguyên chất lên tới 99,9% và được nhiều người biết đến với cái tên vàng ròng, vàng 4 số 9 hay vàng 24k.

Loại vàng này có đặc tính khá mềm, vì vậy sẽ khó gia công và chế tác ra những món đồ trang sức tinh xảo, khó gắn đá quý.

Vàng tây

Đây là loại vàng có nguồn gốc từ nước ngoài và được du nhập vào Việt Nam, vì thế mà nó có tên gọi là vàng tây. Loại chất liệu này được chế tạo ra từ hợp kim của vàng nguyên chất và các kim loại màu với tỷ lệ thích hợp.

Hiện nay, vàng tây có nhiều loại phổ biến như 9k, 10k, 14k,…Tuy nhiên vàng tây 14k và 18k được ưa chuộng hơn cả. Bởi vì vẻ đẹp lộng lẫy và sang trọng mà chất liệu này mang tới cho chủ nhân.

Vàng trắng

Đây được xem như là chất liệu mới nhất, hiện đại nhất trong các chất liệu vàng. Vàng trắng được chế tạo bằng cách nung chảy vàng nguyên chất với một số kim loại quý như: Niken, Pladi, Platinum.

Vàng trắng có màu sáng bóng, gần giống với bạch kim, có đặc tính cứng và lâu bền với thời gian.

2. Cách nhận biết nhẫn vàng tây nữ thật và vàng tây nữ giả

Sau khi đã cùng nhau tìm hiểu về các loại vàng đang có trên thị trường hiện nay, chị em cần chuẩn bị thêm những kiến thức trong việc phân biệt những món đồ trang sức bằng vàng. Dưới đây, chúng tôi sẽ giúp chị em phân biệt giữa nhẫn vàng tây thật và giả.

Quan sát bằng mắt

Điều này đối với nhiều chị em sẽ trở nên rất khó, bởi vì những mẫu nhẫn nữ thật và giả ngày nay được thiết kế rất giống nhau. Tuy nhiên, khi quan sát kỹ và sử dụng thêm dụng cụ, chị em hoàn toàn có thể nhận biết được đâu là vàng tây thật, đâu là giả.

Quan sát bằng mắt đối với những người có am hiểu về vàng
Quan sát bằng mắt đối với những người có am hiểu về vàng

Chị em cần quan sát những vết lồi lõm bằng dụng cụ kính lúp. Nếu như bề mặt của nhẫn rất mịn, không có vết lồi lõm và chấm nhỏ, đây chính là vàng tây thật.

Thứ hai, chị em nên quan sát những nơi có khắc hình họa tiết, xem chỗ đó có bị đổi màu hay không. Nếu đổi màu đó là vàng giả, bởi vì trong quá trình chế tác nó sẽ được cho thêm nhiều kim loại, giảm tỷ lệ vàng nguyên chất dẫn đến vàng có màu kim loại nhiều.

Cắn thử vàng

Trên những bộ phim thời xưa, chắc hẳn các bạn đã từng thấy việc cắn để thử xem đó là vàng thật hay giả. Nếu như đó là vàng thật, các bạn sẽ nhìn thấy dấu răng của mình trên nhẫn vàng, bởi vì vàng thật thường mềm hơn vàng giả.

Kiểm tra bằng gốm

Chị em cần chuẩn bị một mảnh gốm không tráng men, sau đó lấy nhẫn chà lên bề mặt. Khi thấy bề mặt có xuất hiện vệt vàng, đó sẽ là nhẫn vàng tây thật, ngược lại khi vệt đen, đó là vàng giả.

Sử dụng nam châm

Nam châm thường được sử dụng để thử kim loại, vì vậy nó còn được ứng dụng trong lĩnh vực kiểm tra đâu là vàng thật, đâu là vàng giả. Khi đưa miếng nam châm lại gần nhẫn vàng, nếu bị hút thì đó sẽ là vàng giả, bởi vì nhẫn giá có chứa rất nhiều kim loại nên từ tính rất cao.

Sử dụng nam châm để phân biết nhẫn vàng tây nữ thật, giả
Sử dụng nam châm để phân biết nhẫn vàng tây nữ thật, giả

Tuy nhiên, đây chỉ là cách làm đơn thuần trước kia, bởi vì trong ngành kim hoàn ngày nay, thợ chế tác sẽ pha trộn thêm một số kim loại có từ tính để tăng độ cứng cho chất liệu.

Trên đây là một số cách nhận biết nhẫn vàng tây nữ thật giả mà chúng tôi muốn gửi đến chị em. Sau khi đã nắm bắt được một số thông tin bổ ích, chắc hẳn các bạn sẽ không còn lo lắng về vấn đề này nữa rồi đúng không?

Để mua được những mẫu nhẫn vàng tây cho nữ đa dạng màu sắc, kiểu dáng và giá thành hãy đến với Đá Quý Kim Cương Spring D. Cửa hàng chuyên cung cấp những mẫu nhẫn cưới, đá quý, kim cương có phong phú kiểu dáng và chất liệu cho nữ. Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, giá thành hợp với mọi túi tiền người tiêu dùng. Để biết thêm thông tin sản phẩm, tham khảo giá cả và tìm hiểu rõ hơn về cửa hàng có thể truy cập vào website: https://daquykimcuong.com/ hoặc liên hệ trực tiếp qua hotline: 098 7777 945 nhân viên của cửa hàng sẽ hỗ trợ, tư vấn quý khách hàng chu đáo và tận tình nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *