Làm sao để nhận biết vàng 18k nhẫn nữ thật giả? - Trang sức kim cương SpringD
0987 777 945

Làm sao để nhận biết vàng 18k nhẫn nữ thật giả?

Nhu cầu cuộc sống của con người ngày càng tăng cao. Nên việc sắm sửa và trang bị cho mình những sản phẩm trang sức là cần thiết. Các phái nữ luôn là người đi đầu trong việc lựa chọn nhẫn đẹp. Vậy làm sao để phân biệt vàng 18k nhẫn nữ thật hay giả? Đi vào bài viết sau để có câu trả lời nhé!

Cách phân biệt vàng 18k nhẫn nữ

Có nhiều cách để nhận biết được vàng 18k thật hay giả. Bạn cần phải nhớ được các kiến thức này để áp dụng được vào trong thực tiễn. Cụ thể có các cách nhận biết vàng thật như sau:

Cách 1: Nhận biết bằng cách kiểm tra quan sát

Việc đầu tiên bạn cần làm là kiểm tra xem đó có phải vàng thật không bằng cách nhìn vào chất liệu vàng. Bạn chú ý tới các dấu hiệu như các vết lồi lõm. Thực hiện cách này bằng việc dùng tới kính lúp kiểm tra vàng đủ độ già chưa.

Nhận biết bằng cách kiểm tra quan sát
Nhận biết bằng cách kiểm tra quan sát

Sau đó xem bề mặt vàng có mịn không, các chấm nhỏ có lồi lõm. Tiếp đến bạn xem sự thay đổi màu. Chú ý tới khu vực chạm trổ, khắc hình, cạnh của vàng xem đổi màu không. Nếu như những vị trí này so với màu chiếc nhẫn không có gì thay đổi có nghĩa là vàng thật.

Ngược lại, nếu những chỗ đó đổi sang màu xanh lá hay màu đen chứng tỏ đó là vàng độn. Đây là một trong những cách nhận biết dễ dàng mà bạn nên lưu ý. Cách làm này không quá khó khăn để thực hiện nên bạn hãy ghi nhớ nhé.

Cách 2: Kiểm tra bằng việc cắn

Từ xa xưa người ta thường kiểm tra vàng thật hay không rất đơn giản đó là cắn thử. Việc cắn vàng với một lực vừa đủ để kiểm tra. Sau khi cắn xong nếu bề mặt nhẫn để lại vết cắn có nghĩa là vàng thật. Nếu không thì đây là vàng độn không chất lượng.

Kiểm tra bằng việc cắn
Kiểm tra bằng việc cắn

Bởi vì, vàng thật có tính chất mềm hơn so với các kim loại khác. Đây cũng là cách thực hiện đơn giản nhanh chóng không mất nhiều thời gian. Bạn có thể thử trực tiếp mà không cần dùng tới bất cứ vật dụng nào. Còn gì tuyệt vời hơn nữa mà không thử.

Cách 3: Kiểm tra vàng thật bằng nam châm

Bạn lấy nam châm rồi để gần vàng, vàng không có tính từ tính. Nên nếu vàng bị hút lại gần nam châm có nghĩa đây là vàng giả. Tuy nhiên, cách này không khả quan cho lắm. Bởi vàng không bị hút về phía nam châm chưa chắc là vàng thật. Hiện nay có nhiều người làm giả vàng mà không có từ tính.

Cách 4: Dựa vào trọng lượng vàng để kiểm tra

Cân trọng lượng vàng để biết được vàng thật hay giả. Trọng lượng của vàng được tính bằng gam. Khi cho vàng vào một lọ nước có số đo thể tích, khi vàng dâng lên bao nhiêu rồi làm tròn con số bạn sẽ có được trọng lượng.

Công thức này được tính bằng cách: Tỷ trọng = khối lượng/thể tích tăng thêm. Vàng thật thường sẽ có tỷ trọng là 19g/ml. Nếu vàng bạn cân được nặng 38g thì thể tích sẽ là 2ml nước. Công thức là 38/2=19g, đây là tỷ trọng vàng thật.

Cách 5: Kiểm tra vàng thật bằng cách thử gốm

Bạn lấy một mảnh gốm không tráng men để kiểm tra vàng thật. Thực hiện bằng cách bạn lấy vàng chà lên mặt gốm xem có vệt đen xuất hiện không. Nếu có đây là vàng giả, còn xuất hiện vệt vàng đây là vàng thật.

Kiểm tra vàng thật bằng cách thử gốm
Kiểm tra vàng thật bằng cách thử gốm

Ngoài những cách nhận biết vàng 18k nhẫn nữ thật hay giả trên còn nhiều cách khác. Nếu bạn thấy cách nào phù hợp và dễ thực hiện hãy áp dụng nhé.

Cách phân biệt các loại vàng với nhau

Để phân biệt vàng 10k, 14k, 18k, 24k bạn cần dựa vào màu sắc sản phẩm. Vàng 10k, 14k, 18k không có sự khác biệt lớn là bao. Nhưng vàng 10k là loại vàng hỗn hợp của nhiều hợp kim khác nhau dễ bị oxy hóa dẫn tới xỉ màu, ngả màu.

Đối với vàng 18k có khác biệt hơn, màu vàng ánh tươi sáng hơn các mẫu vàng khác. Nên bạn có thể chú ý tới đặc điểm này bởi vàng 18k sáng đẹp, được lựa chọn nhiều để làm trang sức. Việc tạo kiểu dáng với mẫu vàng này cũng dễ dàng hơn. Tính thẩm mỹ của sản phẩm từ đó cao hơn nhiều so với loại vàng khác.

Một cách để nhận biệt các loại vàng nữa đó là độ bền và độ tinh xảo. Những mẫu nhẫn chế tác từ vàng 10k độ bền không cao. Loại vàng này làm từ nhiều kim loại chất trơ. Nên rất dễ bị các tác nhân bên ngoài va chạm vào làm thay đổi.

Không những vậy tuổi thọ của vàng 10k, 14k thấp hơn so với vàng 18k. Và điều tất nhiên là giá thành của sản phẩm từ đó cũng không cao bằng. Vàng 18k được đánh giá cao từ màu sắc, độ bền cho tới tính thẩm mỹ.

Những thông tin về cách nhận biết vàng 18k nhẫn nữ thật giả đã chia sẻ qua bài viết trên. Cùng với đó là bạn biết được điểm khác nhau giữa các chất liệu vàng. Để mua nhẫn vàng nữ cao cấp, độ bền chính hãng đến Spring D.

Là cửa hàng trang sức đá quý cao cấp đảm bảo giá cả, dịch vụ chăm sóc và sự đa dạng. Để biết thêm thông tin về cửa hàng và sản phẩm tham khảo thông tin sau:

Thông tin về cửa hàng Đá Quý Kim Cương Spring D

Địa chỉ: 15/43 Chùa Bộc, Đống Đa, Hà Nội.

Fanpage / Instagram: Spring D

Hotline: 098 7777 945 / 0925 61 0000 / 0943 29 0000

Viber – Zalo – Imess: 098 7777 945 / 0828 668 663

Website: https://daquykimcuong.com/

 

 

One thought on “Làm sao để nhận biết vàng 18k nhẫn nữ thật giả?

  1. Tôi có đôi nhẫn tôi mua ở cửa hàng vàng trên Hà Nội nhưng bh tôi chuyển về Nam Định sinh sống và hiện tại tôi đang khó khăn nên muốn bán đôi nhẫn đó nhưng đưa nhẫn đó ra cửa hàng thì người ta kêu ko thu mua loại này . Nhẫn tôi mua là nhẫn 18k. Tôi muốn đc hỗ trợ và tư vấn cụ thể

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *