Mách bạn những điều cần biết khi mua nhẫn cưới kim cương tự nhiên - Trang sức kim cương SpringD
0987 777 945

Mách bạn những điều cần biết khi mua nhẫn cưới kim cương tự nhiên

Mùa cưới đang cận kề nên việc chọn lựa những chiếc nhẫn cưới trong ngày trọng đại là rất cần thiết. Những mẫu nhẫn kim cương đang trở thành xu hướng giúp làm tôn vẻ đẹp cho chị em. Tuy nhiên, ít ai biết cách lựa chọn nhẫn cưới kim cương tự nhiên chất lượng. Vậy làm sao để nhận biết được nhẫn kim cương tự nhiên?

Tìm hiểu nguồn gốc Kim Cương

Kim cương là món đồ trang sức có giá trị cao, nó khá đắt đỏ so với các đồ trang sức. Được biết, mỗi viên kim cương bán đi đều có kèm theo giấy chứng nhận để xác thực xuất xứ, nguồn gốc. Điều này giúp việc mua và bán trở nên dễ dàng, giá trị sản phẩm cao hơn.

nhẫn cưới kim cương tự nhiên
Kim Cương tự nhiên

Nên khi có ý định mua nhẫn cưới kim cương người ta thường chọn cửa hàng có thương hiệu uy tín. Điều này nhằm đảm bảo nhẫn kim cương đó giá trị, đã kiểm định chất lượng trước khi bày bán.

Khi đến với các cơ sở bán đá quý bạn sẽ có đầy đủ thông tin về nguồn gốc kim cương, và các chỉ số khác. Từ những thông tin được cung cấp bạn có thể nhận biết được viên kim cương đó chất lượng hay không.

Giá thành nhẫn cưới Kim Cương tự nhiên

Trên thị trường rất nhiều cửa hàng buôn bán trang sức nhẫn cưới kim cương giá hợp lý đúng với giá trị của chiếc nhân. Tuy nhiên, bạn cần biết có thông tin thẩm định về giá trị một viên kim cương là bao nhiêu. Điều này giúp bạn tránh được tình trạng mua phải nhẫn kim cương giả, hoặc giá trị chất lượng của chiếc nhẫn đó không đúng với số tiền mà bạn bỏ ra để mua nó.

Thường thì người ta nhận biết giá trị viên kim cương bằng cách phân tích, đánh giá qua mắt thường hoặc kính lúp. Vì thế mà việc lựa chọn đơn vị mua nhẫn kim cương tự nhiên uy tín, có thương hiệu lâu năm là điều cần thiết.

Nhận biết nhẫn cưới kim cương tự nhiên thật

Bạn có thể nhận biết một viên kim cương tự nhiên bằng chuẩn 4C như sau:

Nhận biết nhẫn kim cương tự nhiên bằng Cut

Phương pháp nhận biết nhẫn đính kim cương tự nhiên bằng cut hay còn gọi là giác cắt. Nó là yếu tố quan trọng nhất của viên kim cương dù màu sắc hay độ tinh khiết hoàn hảo thì giác cắt xấu sẽ mất đi sự rực rỡ của viên kim cương đó.

Đa phần ánh sáng của viên kim cương đều phản vào mắt chúng ta qua các giác cắt. Nên khi một giác cắt đẹp, độ cân xứng cao thì ánh sáng trong nó thoát ra ngoài sẽ tạo nên sự lấp lánh. Hay nói cách khác là hiệu ứng 7 màu cầu vồng của viên kim cương.

Hình ảnh các giác cắt của viên Kim Cương
Hình ảnh các giác cắt của viên Kim Cương

Nhận biết kim cương tự nhiên qua màu sắc

Một viên kim cương trắng thuần túy thì màu sắc phân ra thành không màu tới vàng. Viên kim cương có màu càng trắng giá trị càng cao. Trong bảng màu xếp loại của kim cương thì màu trắng bắt đầu từ ký tự D, E, F…. là không màu, cứ như thế xếp xuống dần đến Z.

Một mẹo nhỏ bạn có thể bỏ túi để nhìn rõ màu sắc thật sự của viên kim cương là nhìn đối diện với mặt phẳng màu trắng. Khi xem nhẫn kim cương cũng có màu tự nhiên như đỏ, hồng, cam, nâu, xanh dương và nhiều màu sắc khác. Viên kim cương có giá trị cao còn phụ thuộc vào màu hiếm của nó.

Nhận biết viên Kim Cương qua màu sắc
Nhận biết viên Kim Cương qua màu sắc

Nhận biết kim cương tự nhiên qua độ tinh khiết

Đa phần các viên kim cương nhẫn thường có sai sót nhỏ khi chế tác, bị vết bẩn nhỏ, bọt khí, trầy xước. Không chỉ vậy, viên kim cương còn bị lẫn những khoáng chất khác. Nên viên kim cương nào càng ít lỗi thì giá trị cao và nó càng đẹp.

Độ tinh khiết của viên kim cương sẽ được đánh giá qua nhiều góc nhìn khác nhau. Một trong số các cách đó là qua kính lúp để biết được từng chi tiết nhỏ trên viên kim cương có hoàn mỹ hay không. Một viên kim cương đẹp khi làm nhẫn cưới kim cương tự nhiên sẽ có giá trị cao hơn.

Độ tinh khiết của viên Kim Cương
Độ tinh khiết của viên Kim Cương

Nhận biết nhẫn kim cương qua trọng lượng

Đơn vị tính khối lượng của đá quý gọi chung là carat. Một carat năng tính là gr là 0,2. Như thế có thể thấy được giá trị của viên kim cương lớn như thế nào. Tuy nhiên, giá trị viên kim cương không nằm ở carat mà nó còn dựa vào nhiều yếu tố. Cụ thể như độ tinh khiết viên kim cương, màu sắc, viên kim cương có sắc nét hay không.

Các yếu tố 4C đánh giá viên kim cương tự nhiên đều có giá trị như nhau. Mỗi yếu tố đều có đóng góp to lớn, nó nói lên giá trị thực cũng như số tiền bạn bỏ ra để mua chiếc nhẫn có đính viên kim cương đó. Vì thế, khi mua nhẫn cưới kim cương tự nhiên bạn cần xem xét kỹ 4 yếu tố trên.

Không có người phụ nữ nào không muốn mình đẹp nhất trong mắt người yêu. Và các phái mạnh cũng vậy, luôn muốn người phụ nữ của mình đẹp nhất, lung linh nhất. Nên hãy có con mắt tinh tế để lựa chọn chiếc nhẫn cưới kim cương tự nhiên giá trị và đẹp nhất nhé. Nếu bạn đang lo lắng về cửa hàng đá quý hãy đến với Đá Quý Kim Cương Spring hoặc truy cập: https://daquykimcuong.com/ để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *