Một chiếc nhẫn kim cương bao nhiêu tiền? - Trang sức kim cương SpringD
0987 777 945

Một chiếc nhẫn kim cương bao nhiêu tiền?

Chúng ta thường nghe nói kim cương 2 carat, 4 carat, 6 carat,… Vậy carat là gì, vì sao lại nói như thế. Carat là khối lượng của kim cương để tính xem viên kim cương đó trị giá như thế nào. Để tính giá viên kim cương ngoài trọng lượng còn có độ tinh khiết, giác cắt, màu sắc là những yếu tố để tính giá kim cương. Vậy nhẫn kim cương bao nhiêu tiền một chiếc?

Cách tính giá nhẫn kim cương như thế nào?

Để tính được giá một chiếc nhẫn kim cương cần biết được trọng lượng viên kim cương hay còn gọi là số carat. Ngoài ra, còn có các yếu tố như độ tinh khiết, giác cắt, màu sắc viên kim cương mới tính được giá cụ thể. Vậy những yếu tố trên tính như thế nào, cùng tìm hiểu qua các mục sau:

Cách phân bảng màu sắc kim cương

Kim cương phân loại theo màu sắc, có nhiều cấp độ màu khác nhau. Một viên kinh cương tinh khiết hay còn gọi không màu thuộc lớp D-F (như bảng màu phía dưới). Giá của viên kim cương như thế này đắt hơn so với viên có màu nâu nhạt hay màu vàng nhạt. Những viên kim cương không màu khá hiếm và đắt.

Bảng màu sắc viên kim cương
Bảng màu sắc viên kim cương

Viên kim cương màu vàng đục thì giá trị của nó càng giảm. Sự chênh lệch màu sắc không đều nên khi nhìn qua mắt thường khó thể nhận biết được. Vì thế, bạn cần nhìn vào giấy chứng nhận GIA để biết viên kim cương giá các thông số như thế nào để tính được giá của nó.

Bảng giác cắt viên kim cương

Một viên kim cương kích thước lớn, giác cắt của nó sẽ đánh giá trên màu sắc. Nên để có được viên kim cương đẹp thì giác cắt ảnh hưởng tới độ lấp lánh của nó. Tỷ lệ cắt, ánh sáng khúc xạ và bề mặt là những yếu tố làm nên viên kim cương sáng, lấp lánh hơn. Nếu như cắt quá nóng, ánh sáng thoát ra ít và không tối ưu. Vì thế, giác cắt viên kim cương là yếu tố khá quan trọng, giác cắt càng đẹp độ tỏa sáng viên kim cương càng cao.

Các giác cắt viên kim cương
Các giác cắt viên kim cương

Độ tinh khiết kim cương

Viên kim cương có độ tinh khiết hoàn hảo hiện nay rất hiếm, giá thành cao. Những viên kim cương phù hợp với số đông thường có tì vết, tạp chất chỉ có thể trên kính hiển vi. Nếu không muốn tốn nhiều tiền bạn có thể mua chiếc nhẫn kim cương kiểu này. Kim cương càng ít tạp chất giá thành càng cao. Độ tinh khiết viên kim cương được tính qua bảng sau:

Độ tinh khiết viên kim cương
Độ tinh khiết viên kim cương

Trọng lượng kim cương (Carat)

Giá trị của viên kim cương phụ thuộc giá vào của trọng lượng hay còn gọi kích thước. Trọng lượng kim cương càng cao giá càng lớn. Một viên kim cương có trọng lượng lớn, độ tinh khiết, màu sắc và giác cắt tuyệt vời giá sẽ rất cao. Nên để nói một chiếc nhẫn kim cương bao nhiêu tiền còn phụ thuộc nhiều yếu tố. Để mua một chiếc nhẫn kim cương bạn nên cân nhắc tới ngân sách của mình để lựa chọn chiếc nhẫn phù hợp.

Giá một chiếc nhẫn kim cương bao nhiêu tiền?

Qua các mục ở trên bạn có thể biết được giá một chiếc nhẫn kim cương phụ thuộc vào số carat, giác cắt, màu sắc và độ tinh khiết. Trong việc mua bán kinh doanh lớn, người ta sẽ mua kim cương khối lượng lớn với kích thước trung bình. Từ đó sẽ gia công và tiến hành sáng tạo ra viên kim cương đạt chuẩn chất lượng để có giá cao nhất.

Thường thì một viên kim cương sẽ có giá hàng chục triệu đồng, thậm chí là hàng trăm, hàng tỷ. Đối với những chiếc nhẫn có giá hàng trăm triệu hay hàng tỷ thì độ hoàn hảo của nó phải gần như đỉnh điểm. Hay nói cách khác là độ tinh khiết và màu sắc đẹp, các giác cắt tinh tế, sắc nét làm tăng độ sáng cho viên kim cương.

Cũng có những chiếc nhẫn kim cương giá vài chục triệu có khi chục triệu. Bởi viên kim cương trên chiếc nhẫn có giác cắt thấp, độ tinh khiết không cao. Hay chất liệu làm nên chiếc nhẫn bình thường, không quá đắt đỏ. Tuy nhiên, không vì thế mà viên kim cương không đẹp không sang trọng. Chỉ là so với những chiếc nhẫn khác có viên kim cương tinh xảo hơn mà thôi.

Nên mua nhẫn kim cương ở đâu giá tốt, chất lượng cao?

Nói đến địa chỉ mua bán nhẫn kim cương, vàng bạc đá quý uy tín chất lượng không nên bỏ qua Đá Quý Kim Cương SpringD. Đến với SpringD địa chỉ cung cấp vàng bạc, đá quý như nhẫn, vòng tay, vòng cổ,…. đa dạng phong phú mẫu mã, kiểu dáng. Các sản phẩm cao cấp làm nên thương hiệu đảm bảo độ bền, giá cả và tính thẩm mỹ.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua nhẫn kim cương hãy đến với SpringD. Giá thành ở đây cam kết giá tốt, chất lượng miễn bàn, mẫu mã đẹp. Ngoài ra, thái độ phục vụ chăm sóc khách hàng cũng những chính sách tốt. Bạn sẽ cảm nhận được sự uy tín, chất lượng từ sản phẩm cho tới thương hiệu.

Nếu có vấn đề thắc mắc cũng như muốn biết thêm về SpringD truy cập trang: Đá quý kim cương SpringD hoặc liên hệ: 098 7777 945 để được hỗ trợ tư vấn.

Qua bài viết trên bạn đã có câu trả lời về một chiếc nhẫn kim cương bao nhiêu tiền. Chúc bạn lựa chọn được chiếc nhẫn phù hợp với mình cũng như chọn đơn vị mua nhẫn kim cương cao cấp, giá tốt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *