Nhẫn cưới kim cương giá bao nhiêu và mua ở đâu uy tín? - Trang sức kim cương SpringD
0987 777 945

Nhẫn cưới kim cương giá bao nhiêu và mua ở đâu uy tín?

nhan cuoi kim cuong gia bao nhieu

Sắp đến mùa cưới, các cặp đôi thường đắn đo rất nhiều về việc chọn mua nhẫn cưới, không biết nên mua nhẫn loại nào, giá bao nhiêu hợp lý. Thấu hiểu được sự lo lắng này của các cặp đôi, bài viết sau đây sẽ tư vấn cho các cặp đôi khi không biết nhẫn cưới kim cương giá bao nhiêu và mua ở đâu uy tín, chất lượng với giá thành hợp lý.

Nhẫn cưới kim cương giá bao nhiêu?

Nếu như bạn là một người sở hữu những trang sức của kim cương, bạn chỉ có thể biết giá trị bằng tiền của nó, chưa chắc bạn đã hiểu hết được giá trị đích thực của nó. Khi bạn có những hiểu biết về kim cương, bạn sẽ càng yêu quý nó hơn.

Bật mí về cấu trúc của kim cương

Theo như sự nghiên cứu của các nhà khoa học, người sử dụng kim cương chỉ nhận thấy được vẻ long lanh và sáng ngời ở bên ngoài của nó. Nhưng ít ai biết phần đẹp nhất của kim cương lại nằm trong cấu trúc tinh thể có một không hai của nó.

Một tinh thể sẽ bao gồm rất nhiều nguyên tử, được sắp xếp theo thứ tự, chúng liên kết với nhau bằng những đường kẻ, các mặt không gian. Tuy nhiên đối với tinh thể kim cương, có 2 đặc điểm khác so với các tinh thể thường.

Nhẫn kim cương giá bao nhiêu phụ thuộc vào cấu trúc của viên kim cương
Nhẫn kim cương giá bao nhiêu phụ thuộc vào cấu trúc của viên kim cương

Nó có tính đối xứng tối đa, không một loại tinh thể nào có được cấu trúc này ngoài kim cương. Tính đối xứng tối đa sẽ không cho phép bạn sắp xếp lại các phân tử để trở nên đối xứng hơn.

Ngoài ra điểm đặc biệt tiếp theo của kim cương đó là nó đặc điểm tương tự các hình tròn và hình cầu. Khi bạn quan sát các hình này ở mọi góc độ và hướng, mọi mặt của nó là như nhau.

Kim cương hiện nay được các nghệ nhân chế tác dưới các hình dạng khác nhau, các bạn sẽ có rất nhiều sự chọn lựa cho chiếc nhẫn cưới của mình. Ví dụ: hình tròn, hình trái tim, hình ovale, hình giọt lệ,…

Giá trị của kim cương là bao nhiêu?

Một chiếc nhẫn cưới kim cương giá bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào giá trị của viên kim cương đính trên chiếc nhẫn cưới. Giá trị kim cương được xác định thông qua 4 yếu tố:

Giá trị của nhẫn cưới kim cương được đánh giá chủ yếu vào viên kim cương
Giá trị của nhẫn cưới kim cương được đánh giá chủ yếu vào viên kim cương
  • Màu sắc (Colour): Thông dụng nhất là những viên kim cương màu trắng, ngoài ra còn những viên màu hồng, xanh, nâu, vàng. Giá thành của nó sẽ càng tăng khi viên kim cương càng nhiều màu trắng, thang màu đánh giá kim cương bao gồm: D, E,F, G, H, I, J,…, Z.
  • Độ trong (Clarity): Chỉ số này đặc trưng cho việc mô tả mật độ khuyết điểm có trong kim cương. Bắt đầu tính từ FL (Không có khuyết điểm), IF, VVS, VS, SI, P, I. Các viên kim cương có càng ít khuyết điểm, giá trị càng cao.
  • Carat: Đây là đơn vị đo khối lượng của viên kim cương, trọng lượng của viên kim cương càng nặng, giá trị càng cao. Ngoài ra ở một mức độ nào đó, các viên kim cương lớn hơn, sẽ có giá tiền cho 1 Carat đắt hơn so với viên kim cương nhỏ. Ví dụ: một viên kim cương nặng 1C có giá 6,000 USD/C, đối với viên 2C có giá 8,000 USD/C.
  • Cut: Đây được coi là yếu tố quyết định lớn nhất đến giá trị của viên kim cương. Khi qua tay các nghệ nhân gia công, các sản phẩm kim cương mới trở lên đẹp lấp lánh, tuyệt vời. Nếu cắt chuẩn bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẽ đẹp sang trọng, tinh tế của viên kim cương. Có 3 đẳng cấp chính: Good (Đẹp), Very good (Rất đẹp) và Excellent (Xuất sắc).

Vậy nên từ 4 yếu tố trên, khi kết hợp cùng nhau sẽ cho ra giá trị chính xác nhất của viên kim cương. Nhẫn cưới kim cương giá bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào viên kim cương và chất liệu nhẫn.

Nhẫn cưới kim cương mua ở đâu là uy tín nhất?

Hầu hết các cửa hàng vàng bạc, đá quý và các tiệm kim hoàn trên toàn quốc, hay những tiệm nhẫn cưới thông thường đều cung cấp cho người mua những viên kim cương với hình dáng, kích thước đa dạng.

Tuy nhiên để chọn lựa được những cửa hàng cung cấp nhẫn cưới kim cương uy tín không phải là điều đơn giản. Khi đi mua nhẫn cưới kim cương tại các cửa hàng, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Chọn những cửa hàng có thương hiệu, uy tín, địa chỉ rõ ràng, không được mập mờ về thông tin.
  • Có giấy bảo hành sản phẩm và các chế độ đãi ngộ sau khi mua hàng.
  • Nhân viên tư vấn bán hàng có sự hiểu biết, không mập mờ về giá cả của sản phẩm.
  • Những đánh giá của khách hàng mua tại cửa hàng trước đây.
Cần có giấy tờ kiểm chứng và phân biệt kim cương thật giả
Cần có giấy tờ kiểm chứng và phân biệt kim cương thật giả

Nếu như một cửa hàng bán nhẫn cưới kim cương hội tụ đủ 4 yếu tố trên, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về việc mua nhẫn cưới tại đó.

Nếu bạn chưa tìm được địa chỉ mua nhẫn kim cương uy tín, chất lượng, hãy đến Đá Quý Kim Cương Spring D với vô vàn những sản phẩm nhẫn kim cương làm từ các chất liệu khác nhau như vàng 18k, vàng 24k, vàng trắng… cùng thiết kế đa dạng, phong phú, sang trọng, hợp thời trang. Mọi chi tiết về thông tin và giá cả sản phẩm, bạn vui lòng liên hệ số điện thoại: 098 7777 945 để được tư vấn cụ thể.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *