Nhẫn kim cương 5 ly là gì và có giá bao nhiêu? - Trang sức kim cương SpringD
0987 777 945

Nhẫn kim cương 5 ly là gì và có giá bao nhiêu?

nhẫn kim cương 5 ly

Nhẫn kim cương hiện nay đang được rất nhiều người ưa chuộng, đời sống ngày một nâng cao, họ luôn muốn sở hữu những chiếc nhẫn kim cương 5 ly tuyệt đẹp cho bản thân mình. Thấu hiểu được nhu cầu của nhiều người, chúng tôi sẽ giúp các bạn có những thông tin cần thiết nhất về chiếc nhẫn này.

1. Nhẫn cưới kim cương 5 ly là gì?

Đối với những ai chưa từng và đã từng tìm hiểu chút ít về kim cương, thường rất hay bị nhầm lẫn về ly và carat. Ly được dùng để đo kích thước của viên kim cương, carat là đơn vị đo bằng trọng lượng của viên kim cương. Để góp phần giúp mọi người có sự hiểu biết về những viên kim cương, chúng tôi sẽ giới thiệu một số đặc điểm của viên kim cương cho bạn đọc tìm hiểu.

Nhẫn kim cương 5 ly với những đường nét tinh xảo
Nhẫn kim cương 5ly với những đường nét tinh xảo

Điều đầu tiên mà các bạn có thể nhìn thấy ở một viên kim cương đó là hình dạng đặc trưng của chất liệu quý này. Ban đầu từ những viên kim cương sơ khai, chưa có hình dạng cố định, trải qua quá trình chế tác dày công tỉ mỉ mới có được hình dạng như những món trang sức mà chúng ta đeo.

Hiện nay có 10 hình dạng kim cương phổ biến nhất:

  • Hình tròn: Với 58 mặt cắt nhỏ, chất liệu cho phép khúc xạ ánh sáng qua tất cả các mặt, vì vậy được nhiều người mua hàng chọn lựa.
  • Hình vuông góc nhọn: Viên kim cương dạng này thường được dùng cho nhẫn đính hôn, màu sắc của sản phẩm sẽ nhạt dần từ trung tâm ra phần ngoài.
  • Hình chữ nhật vạt góc: có hình dạng tương đối giống hình vuông góc nhọn, có điều các góc nhọn được vạt ngang.
  • Hình vuông xếp tầng: Một hình vuông được đặt ở trung tâm, các vị trí khác sẽ được làm như hình bậc thang. Khi nhìn vào viên kim cương dạng này, chúng ta có thể thấy được độ tinh khiết chuẩn nhất.
  • Hình hạt thóc: Đối với những chị em thích thon gọn, đây là một sự chọn lựa hết sức lý tưởng, tối đa hóa được trọng lượng lẫn kích thước của viên kim cương.

Ngoài ra là một số hình dạng như: hình bầu dục, hình giọt lệ, hình trái tim, hình chữ nhật bo góc hay hình chữ nhật xếp tầng. Đều được thiết kế một cách tinh xảo và có những nét tương đồng với các mẫu hình trên, cho phép người mua có sự chọn lựa đa dạng.

Đối với nhẫn kim cương 5ly, chất liệu sẽ có một viên kim cương có chiều dài và chiều rộng xấp xỉ 5mm. Điều này giúp bàn tay người đeo có sự cân đối hơn khi đính kim cương, với kích thước hình tròn sản phẩm sẽ sáng có phần sáng hơn các loại hình dáng khác.

2. Nhẫn kim cương 5ly giá bao nhiêu hiện nay

Để đánh giá được giá trị của một viên kim cương người ta cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Đối với nhẫn kim cương 5ly người ta sẽ phụ thuộc vào các yếu tố sau:

Trọng lượng viên kim cương – Carat

Carat là đơn vị đo trọng lượng của viên kim cương, 1C xấp xỉ bằng 200mg. Đối với những viên kim cương có kích thước lớn, trọng lượng viên sẽ càng tăng. Ví dụ: khi bạn mua viên kim cương 0.5C sẽ có giá khoảng 6,000 USD/C, nhưng khi mua viên kim cương 1C sẽ có giá 7,000 USD/C.

Nhẫn kim cương 5 ly với có nhiều loại khác nhau
Nhẫn kim cương 5 ly với có nhiều loại khác nhau

Tuy nhiên khi 2 viên kim cương có kích thước như nhau, yếu tố 4C sẽ được áp dụng để định giá viên kim cương.

Màu sắc viên kim cương – Color

Nhiều người thường nghĩ rằng những viên kim cương màu sẽ hiếm và khó tìm hơn những viên kim cương trắng. Điều đó hoàn toàn sai, bởi vì kim cương màu sẽ có xu hướng được biểu lộ hơn trong tự nhiên, chất liệu mang lại cảm giác đục màu và kém tinh khiết hơn kim cương trắng.

Chính vì những điều này mà kim cương được phân loại ra theo cấp độ của bảng chữ cái từ D-Z, trong đó D là màu trắng nhất và Z là màu vàng nhất. Có một số viên đặc biệt không nằm trong khung màu này người ta gọi là kim cương có màu khác thường.

Độ tinh khiết – Clarity

Đây là yếu tố được xác định qua số lượng và kích thước của các khuyết điểm nhỏ có trong viên kim cương. Phần lớn khi các bạn quan sát bằng mắt thường sẽ rất khó để nhận biết, các nhà nghiên cứu phải dùng đến cánh hiển vi mới có thể quan sát được.

Nhẫn kim cương 5 ly phù hợp với mọi tay người đeo
Nhẫn kim cương 5 ly phù hợp với mọi tay người đeo

Để xác định được giá trị của một viên kim cương, người ta sẽ quan sát số khuyết điểm có trong viên kim cương để định giá trị của mỗi sản phẩm.

Một số thông số dùng để đo độ tinh khiết của kim cương:

  • FL, IF: Hoàn mỹ, hầu như không có khuyết điểm, đây là loại rất hiếm.
  • VVS1, VVS2: Rất sáng, không thể nhìn thấy khuyết điểm khi đã phóng to 10 lần.
  • VS1, VS2: Tương đối sáng, tạp chất có thể nhìn thấy bằng mắt thường
  • SI1, SI2: Có thể nhìn thấy khuyết điểm bằng mắt thường
  • I1, I2, I3: nhiều khuyến điểm, chất lượng kém nhất trong các loại kim cương.

Giác cắt của viên kim cương – Diamond Cut

Yếu tố này góp phần quan trọng trong việc định giá một viên kim cương, khi được cắt với một tỷ lệ thích hợp, độ sáng của viên kim cương sẽ lấp lánh hơn. Khi đó ánh sáng phản chiếu vào viên kim cương sẽ đều hơn, mang lại cảm giác đẹp hơn cho người đeo.

Trên đây là những thông tin về nhẫn kim cương 5ly, với những hiểu biết của chúng tôi hi vọng các bạn sẽ tìm được những mẫu nhẫn đẹp và phù hợp. Nếu bạn chưa biết nên chọn mua nhẫn kim cương ở đâu chất lượng, hợp thời trang, nhiều mẫu mã độc đáo thì có thể truy cập trực tiếp vào website: Đá quý kim cương SpringD hoặc liên hệ qua hotline: 098 7777 945 để tham khảo và được nhân viên tư vấn chu đáo nhất nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *