Quy trình chế tác nhẫn vàng kim cương - Trang sức kim cương SpringD
0987 777 945

Quy trình chế tác nhẫn vàng kim cương

Quy-trinh-che-tao-nhan-vang-kim-cuong

Nhẫn là đồ trang sức tạo nên vẻ đẹp sang trọng, quý phái, thể hiện đẳng cấp. Vì vậỵ, quy trình chế tác nhẫn trải qua rất nhiều công đoạn để được thành phẩm ưng ý
Chế tác nhẫn giai đoạn 1: Giai đoạn tạo mẫu

Công đoạn này là công đoạn đầu tiên và là công đoạn quan trọng nhất. Phòng thiết kế là phòng chịu trách nhiệm với công việc này.

Những ý tưởng sơ khai nhất dựa trên mẫu sẵn có, tạp chí, google …sẽ được các bạn thiết kế lên mẫu

Sau đó sẽ phác thảo mẫu 2D lên giấy và sau đó dựng hình 3D cho sản phẩm.

Sau khi hoàn thành quy trình thiết kế bạn có mẫu giống 100% thành phẩm dưới dạng 3D

Chế tác nhẫn giai đoạn 2: Giai đoạn tạo mẫu sáp

Từ mô hình 3D, mẫu nhẫn sẽ được xuất ra và được khắc trên sáp cứng. Sáp có màu xanh ngọc hoặc xanh lá cây sậm màu. Các mẫu sáp có thể làm thủ công bằng tay hoặc máy.

Chế tác nhẫn giai đoạn 3: Cắm cây thông – Bơm sáp

Cắm cây thông là trước khi đem đúc các mẫu sáp nhỏ và to được cắm lần lượt từ trên xuống dưới đều nhau trên một ống rót cố định nằm trên một đế cao su. Người ta sẽ đem cây thông này tính toán trọng lượng kim loại vàng hoặc bạc để đúc. Khi biết được trọng lượng vàng cần đúc là bao nhiêu thì sẽ ghi lại để tính toán giá cả.

Chế tác nhẫn giai đoạn 4: Đổ thạch cao

Cây thông sẽ được đặt bên trong chén nung, và chén nung sẽ được rót đầy thạch cao. Sau đó, thạch cao sẽ đông cứng lại và giữ cây thông bên trong.

Chế tác nhẫn giai đoạn 5: Đun chảy kim loại

Chén nung có chứa khuôn được đặt lên lò nung trong vài giờ cho đến khi cây thông (gắn mẫu sáp) bị đốt chảy, để lại hốc khuôn rỗng mang hình dạng của cây thông và mẫu sáp. Tiếp đó, kim loại được đun chảy để chuẩn bị đổ vào phần hốc khuôn trống này.

Chế tác nhẫn giai đoạn 6: Đổ khuôn

Tại đây có một máy đổ khuôn trục dọc quay với tốc độ cực nhanh để tạo ra sức nén ly tâm đẩy kim loại lỏng vào chén nung và làm đầy phần hốc khuôn

Chế tác nhẫn giai đoạn 7: Cắt thân cây thông ra khỏi sản phẩm thô

Sản phẩm thô được lấy ra khỏi chén nung, vẫn còn dính thạch cao và bị sạm ráp. Phần đúc mang hình cây thông được cắt ra khỏi sản phẩm thô và công đoạn hoàn thiện bắt đầu.

Chế tác nhẫn giai đoạn 8: Hoàn thiện sản phẩm thô

Lúc này sản phẩm thô đã được cắt, gọt giũa và đánh bóng để hoàn chỉnh hình dạng của sản phẩm. Đây có thể là công đoạn cuối cùng trong một số quy trình trình chế tác trang sức, nhưng đối với một số sản phẩm vẫn cần một số công đoạn khác.

Chế tác nhẫn giai đoạn 9: Gắn đá
Sau khi phần thân sản phẩm đã được làm xong, các công đoạn chi tiết hơn, như gắn đá và chạm khắc, tiếp tục được thực hiện. Ổ chấu được cắt và rèn để giữ viên đá/kim cương trên sản phẩm.

Chế tác nhẫn giai đoạn 10: Đánh bóng sản phẩm

Sau khi gắn đá xong xuôi, tiếp tục công đoạn đánh bóng cuối cùng. Trong công đoạn này, hệ thống máy có bánh quay tốc độ cao và một số chất được sử dụng để làm bóng trang sức.

Chế tác nhẫn giai đoạn 11: Kiểm tra chất lượng
Mỗi sản phẩm được kiểm tra chất lượng chặt chẽ để đảm bảo độ chính xác và tay nghề chế tác hoàn hảo. Ở bước này, có thể tiến hành định giá cho trang sức.


Vì vậy, Spring D luôn tuân thủ quy trình chế tác nhẫn 1 cách nghiêm ngặt để làm hài lòng tất cả các khách hàng khó tính nhất. Đem đến một sản phẩm trang sức vàng kim cương đúng tiêu chuẩn, chờ đợi chủ nhân yêu quý tương lai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *