Quy trình để làm nhẫn cưới kỳ công như thế nào?
0987 777 945

Quy trình để làm nhẫn cưới kỳ công như thế nào?

làm nhẫn cưới

Để tạo ra một cặp nhẫn cưới ưng ý cho các cặp uyên ương là điều không hề đơn giản. Một cặp nhẫn cưới hoàn hảo sẽ là sự kết hợp chính xác giữa khoa học kỹ thuật và kỹ năng chế tác của thợ kim hoàn. Bên cạnh đó, con mắt nghệ thuật của các nghệ nhan là yếu tố mang tới những cặp nhẫn độc đáo, hiện đại. Bài viết sau đây, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về cách làm nhẫn cưới phải trải qua những giai đoạn nào.

Đánh giá sơ bộ trước khi làm nhẫn cưới

Để có một cặp nhẫn cưới ưng ý, đầu tiên cần phải thảo luận về chiến lược sản xuất nhẫn có mẫu mã, kiểu dáng như thế nào. Sau đó, định hình những chất liệu có thể giúp mẫu nhẫn cưới đó độc đáo và được nhiều người ưa thích.

Đánh giá sơ bộ trước khi làm nhẫn cưới
Đánh giá sơ bộ trước khi làm nhẫn cưới

Cùng với đó, cần phải đưa ra tỷ lệ vàng nguyên chất và các thành phần được sử dụng chế tạo ra nhẫn cưới. Do đó, các nhà thiết kế cần phải thảo luận, tìm hiểu thêm về ý kiến của các cặp đôi sao cho mẫu nhẫn tạo thành đảm bảo được vừa đẹp, vừa chất lượng.

Tạo hình chiếc nhẫn cưới

Sau khi đã tham khảo ý kiến của các cặp đôi, cũng như đánh giá về kiểu nhẫn mình đinh làm, các nhà thiết kế sẽ tiến hành phác thảo những cặp nhẫn trên máy tính hoặc trên giấy. Tiếp sau đó, công việc của họ chính là tạo ra cái nhìn thật nhất cho mẫu thiết kế.

Tạo hình chiếc nhẫn cưới
Tạo hình chiếc nhẫn cưới

Bằng việc sử dụng Matrix và Rhino, các thiết kế viên sẽ tạo ra mô hình 3D của mẫu nhẫn cưới một cách chính xác nhất. Qua những hình ảnh đó, các bạn có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp, cách thiết kế với độ chính xác rất cao.

Hình ảnh Render của chiếc nhẫn cưới

Việc làm nhẫn cưới đã được hình thành xong trên khuôn mẫu là bản mềm với mô hình 3D của chiếc nhẫn. Tiếp đến, các nhà thiết kế sẽ sử dụng mô hình 3D này để render ra hình ảnh cụ thể, trang trí màu sắc hài hòa.

Cùng với đó là chất liệu và các chi tiết đính đá, hoa văn cũng như kiểu dáng sẽ được hiện thị rõ nét nhất cho người xem bằng hình chụp máy ảnh. Trong giai đoạn này, các cửa hàng sẽ có nhiệm vụ sửa đổi, điều chỉnh những chi tiết trên chiếc nhẫn sao cho phù hợp nhất với bạn.

Resin chiếc nhẫn cưới (đúc sáp)

Tiếp theo bước render mẫu nhẫn cưới, sau khi đã được chấp nhận sản phẩm sẽ chuyển một file sang máy CAD chuyên dụng. Các nhân viên CAD sẽ dựa vào mẫu vừa được gửi để tạo ra hình khuôn đúc sáp của mẫu nhẫn thật.

Resin chiếc nhẫn cưới ( đúc sáp )
Resin chiếc nhẫn cưới ( đúc sáp )

Bằng việc sử dụng những công nghệ cao như máy in laser nhựa lỏng, việc đúc sáp nhẫn trở nên dễ dàng và cho chúng ta một tỷ lệ chuẩn xác đến kinh ngạc. Mô hình mẫu đúc sáp sẽ có hình dạng giống hoàn toàn so với nhẫn cưới thật nhưng chỉ khác 1 điều là nó bằng nhựa.

Đúc vòng làm nhẫn cưới

Sau khi mô hình làm nhẫn cưới vàng đã được đúc xong, các nghệ nhân sẽ lựa chọn những nguyên liệu phù hợp như: vàng nguyên chất, kim loại màu như đồng, bạc, niken, platin,…để tạo ra chất liệu cho mẫu nhẫn đó.

Sau khi lựa chọn được tỷ lệ phù hợp, các thợ kim hoàn sẽ tạo ra chiếc nhẫn cưới thô. Việc này được thực hiện nhờ vào chiếc máy đúc ly tâm, công việc của nó là giúp quá trình đúc không để lại bọt khí trên mẫu nhẫn thô.

Công đoạn này hết sức vất vả và phải có kinh nghiệm trong việc chế tạo nhẫn mới làm được. Thợ kim hoàn sẽ phải căn chuẩn tỷ lệ các nguyên liệu, thời gian đúc sao cho phù hợp nhất.

Hoàn thiện sản phẩm bằng các thao tác thủ công

Sau khi quá trình đúc nhẫn được hoàn thành, các bạn sẽ có trên tay một sản phẩm thô, chưa sáng bóng và có các phụ kiện đi kèm. Công đoạn tiếp theo, các người thợ sẽ góp phần tạo cho bạn những mẫu nhẫn độc đáo bằng chính kinh nghiệm của mình.

Hoàn thiện sản phẩm nhẫn cưới bằng các thao tác thủ công
Hoàn thiện sản phẩm nhẫn cưới bằng các thao tác thủ công

Chiếc nhẫn thô sẽ được gia công, đánh bóng bề mặt, tiếp theo đó là việc gắn những viên đá quý sao cho phù hợp. Công việc này đòi hỏi người thợ phải biết thổi hồn vào sản phẩm, cũng như chiếm rất nhiều thời gian trong quá trình tạo ra một chiếc nhẫn đẹp, độc đáo.

Giao hàng và các dịch vụ đi kèm sau khi làm nhẫn cưới

Thời gian hoàn thành một mẫu nhẫn cưới sẽ không cố định, điều này sẽ tùy thuộc vào kiểu dáng, các thiết kế của nhẫn. Thông thường, thời gian hoàn thành những chiếc nhẫn cưới đơn giản sẽ mất từ 10 đến 15 ngày.

Tuy nhiên, khi làm nhẫn cưới có nhiều chi tiết đính kèm, cũng như chạm khắc hình cầu kỳ sẽ mất khá nhiều thời gian. Ngoài ra, các dịch vụ đi kèm như đánh bóng, vệ sinh sẽ hoàn toàn miễn phí. Điều này sẽ luôn đảm bảo cho chiếc nhẫn của bạn luôn sáng bóng như mới.

Trên đây là những công đoạn để làm nhẫn cưới mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng, điều này đã giúp các bạn hiểu hơn về sự cầu kỳ trong công đoạn chế tạo. Để có được những mẫu nhẫn cưới độc đáo, các bạn có thể tham khảo thêm tại địa chỉ Đá Quý Kim Cương Spring D. Nơi đây chuyên cung cấp những mẫu nhẫn cưới độc đáo về kiểu dáng, mẫu mã cho khách hàng lựa chọn. Bên cạnh đó, các bạn sẽ nhận được rất nhiều ưu đãi, chế độ bảo hành uy tín sau khi mua hàng.

Thông tin liên hệ cửa hàng Đá Quý Spring D:
– Website: Daquykimcuong.com
– Hotline: 0987.777.945
– Address: 15/43 Chùa Bộc, Đống Đa, Hà Nội.
– Fanpage / Instagram: Spring D

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *